Thứ 5, Ngày 02 tháng 01 năm 2020, 20:43

5 ngôn ngữ phổ biến nhất ngoài tiếng Anh

Đối với hầu hết những bạn đang tìm kiếm một thứ tiếng để theo học thì tiếng Anh vẫn là lựa chọn số 1. Lý do đơn giản vì tiếng Anh là thứ tiếng quốc tế, được sử dụng trong ngoại giao, kinh doanh và đời sống hàng ngày rất nhiều. Ước tính có hơn 1,5 tỷ người sử dụng ngôn ngữ này toàn cầu. Tuy nhiên, tiếng Anh có thực sự là ngôn ngữ duy nhất đem lại cho bạn khả năng hội nhập không? Nếu không, những ngoại ngữ nào khác có thể giúp bạn tiến về phía trước?
 
Dưới đây là danh sách 5 ngoại ngữ sẽ khiến bạn trở nên nổi bật. Chúng được sắp xếp random, không theo trật tự nào cả:
1. TIẾNG BỒ ĐÀO NHA
Với hơn 200 triệu người sử dụng tiếng bản địa (có xu hướng tăng lên tổng số 335 triệu người sử dụng cho đến năm 2050), tiếng Bồ Đào Nha có mặt ở 11 đất nước và khu vực, bao gồm một số lượng lớn các đất nước ở Châu Phi, Goa (Ấn Độ) và tất nhiên, ở Bồ Đào Nha và Brazil. Với việc tổ chức các kỳ Olympic (và chỉ mới vừa tổ chức World Cup), không thể phủ nhận sự lớn mạnh của người khổng lồ Nam Mỹ này. Đối với những bạn biết nhiều thứ ngôn ngữ, nếu thêm tiếng Bồ Đào Nha vào CV của bạn có nghĩa là một bước đi hiệu quả để tăng cường cơ hội việc làm ở Mỹ Latinh – chưa kể đến ánh nắng mặt trời, ẩm thực và vũ điệu samba trong nắng Brazil! Cung cấp nguồn giáo viên bản ngữ
Tiếng Bồ Đào Nha không khó học, đặc biệt là nếu bạn đã hiểu tiếng Roman. Nó cũng là thứ tiếng mang lại nhiều cảm xúc.
Về mặt dịch thuật, tiếng Bồ Đào Nha có ít tranh giành và đem lại nhiều hiệu quả hơn đấy!
2. TIẾNG TRUNG
Là nền kinh tế lớn nhất thế giới kể từ năm ngoái, Trung Quốc đã thành một khách hàng thương mại quan trọng trên thế giới. Nếu bạn đến từ Mỹ, Châu Á, Châu Âu, hay Úc – về cơ bản, nếu bạn sống ở hành tinh này – thì bạn sẽ nhận thấy tầm quan trọng của Trung Quốc trên mặt trận ngoại giao và thương mại đã tăng lên theo cấp số nhân.
Bên cạnh năng lực sản xuất khổng lồ, dân số đông đúc thể hiện rằng đất nước này đã trở thành người mua thiết yếu của các loại hàng hóa nhập khẩu từ các đất nước khác trên thế giới và các quy định mua của quốc gia này khiến nó trở thành một đối tượng có ảnh hưởng lớn tới sự thay đổi toàn cầu, cụ thể là trong lĩnh vực năng lượng xanh. Nếu bạn muốn làm việc ở Châu Á, học tiếng Trung sẽ là một kỹ năng cần thiết, giúp bạn tương tác với một phần sáu dân số trên thế giới này (nghĩa là gần một tỷ người sử dụng tiếng Trung là tiếng mẹ đẻ). Hãy nhớ rằng: dù cho phát âm không hề đơn giản, nhưng tiếng Trung lại sử dụng các cấu trúc ngữ pháp tương đối đơn giản và không phải chia động từ hay có sự khác biệt nào về giới tính hay số lượng; một điều tuyệt vời cho bất kỳ học viên nào!
3. TIẾNG PHÁP
Không bao giờ có thể bỏ qua, tiếng Pháp vẫn giữ vững vị trí như là một sự lựa chọn đúng đắn cho những người học thứ tiếng có mục tiêu. Pháp là một trong những địa chỉ du lịch của Châu Âu, khiến cho ngôn ngữ của quốc gia này trở thành lựa chọn tốt nhất cho ngành du lịch, cho tourguide, các quản lý khách sạn, và các công việc khác trong lĩnh vực này. Thuê giáo viên nước ngoài giá rẻ
Trên hết, rất nhiều đất nước ở lãnh thổ Châu Phi cận Sahara nói tiếng Pháp, và điều này khiến các cơ hội quốc tế dành cho những người nói tiếng Pháp còn trở nên lớn hơn rất nhiều. Bạn đã biết tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha? Do sự tương đồng giữa các cặp ngôn ngữ này, việc học tiếng Pháp của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
4. TIẾNG TÂY BAN NHA
Có thể học tiếng Tây Ban Nha sẽ không giúp bạn trở nên nổi bật ở Mỹ (nơi chỉ có 12% dân số sử dụng), nhưng đây không thể coi là một thứ tiếng không hữu dụng. Là ngôn ngữ chính thức của 21 đất nước trên thế giới, tiếng Tây Ban Nha nằm trong số các thứ tiếng sử dụng rộng rãi nhất thế giới với số người dùng tiếng Tây Ban Nha bản địa chỉ đứng thứ hai sau tiếng Trung Quốc. Đây cũng là ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, Tổ chức Thương mại thế giới và Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ và tất nhiên nên được thêm vào CV của những nhà ngoại giao, nhà chính trị, người lao động nhập cư tương lai, cũng như người làm việc trong các ngành du lịch, trong số nhiều lĩnh vực chuyên môn khác. Ngoài việc có thể đơn giản hóa hành trình du lịch Trung và Nam Mỹ, biết tiếng Tây Ban Nha cũng tuyệt vời như một ngôn ngữ “đến” Châu Âu, khi mà rất nhiều người Châu Âu sử dụng ngôn ngữ này như ngôn ngữ thứ hai hoặc thứ ba.
5. TIẾNG ĐỨC
Tiếng Đức – cũng là thứ tiếng chính thức tại Áo, Thụy Sĩ, Luxembourg và Liechtenstein – đã trở thành ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất tại Châu Âu, với gần 20% công dân Châu Âu sử dụng như tiếng mẹ đẻ. Nước Đức rõ ràng là một đất nước mạnh mẽ trong nền kinh tế Châu Âu và là nhà xuất khẩu lớn các hàng hóa từ dược phẩm cho đến xe hơi. Các cơ hội kinh doanh này mang đến các doanh nghiệp đa quốc gia và một sự chuyển biến lớn trong các lớp học ngoại ngữ: tiếng Đức được truyền dạy rộng rãi trong các trường trung học trên khắp thế giới.
Thực tế, gần 68% sinh viên Nhật Bản theo học thứ tiếng này. Thụy Sĩ, nước sử dụng tiếng Đức, là một trong những đất nước có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới.
 Tổng hợp